Sự cố AAG ngày 15/09/2014: thuê bao SPT vẫn kết nối bình thường
Vào lúc 23h29 ngày 15/09/2014 vừa qua, tuyến cáp quang biển AAG đã có sự cố hướng chủ yếu đi Hồng Kông, Mỹ đoạn thuộc vùng biển gần Hồng Kông. Sự cố này làm gián đoạn hướng Internet đi Hồng Kông, Mỹ, Singapore… của các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam, trong đó có các thuê bao mạng SPT (SPT là thành viên của Liên minh Cáp quang biển quốc tế, AAG - Asia American Gateway).
Ngay sau khi xảy ra sự cố, SPT đã triển khai phương án ứng cứu thông tin, định tuyến lưu lượng của khách hàng qua các hướng dự phòng. Đến 01h00 ngày 16/09/2014, các thuê bao SPT đã có thể kết nối bình thường, đảm bảo cho nhu cầu sử dụng internet của khách hàng không bị gián đoạn.
SPT đang tiếp tục theo dõi diễn biến của sự cố này và tích cực làm việc với đơn vị điều hành tuyến cáp quang AAG (VTI-VNPT International) để khắc phục trong thời gian sớm nhất có thể. Trong thời gian bắt buộc phải sử dụng đường truyền ứng cứu, có thể có một số website và server kết nối chậm hơn bình thường, tuy nhiên các dịch vụ phổ biến như Youtube, Gmail, Google Search, Facebook… vẫn hoạt động tốt. Các website trong nước hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi sự cố này. SPT luôn giám sát chặt chẽ việc đường truyền ứng cứu để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
Đây là sự cố không mong muốn, rất mong Quý khách hàng thông cảm và chia sẻ. Thông tin về tiến trình xử lý sự cố sẽ được cập nhật trên website của Công ty SPT tại địa chỉ www.spt.vn hoặc www.sptfone.vn.
SPT