Sự cố đứt cáp quang AAG: SPT vẫn đảm bảo kết nối Internet
Sự cố đứt cáp quang AAG: SPT vẫn đảm bảo kết nối Internet
Vào lúc 18h53 ngày 15/07/2014 vừa qua, tuyến cáp quang biển AAG đã có sự cố ngoài khơi điểm cập bờ Vũng Tàu - phân đoạn Vũng Tàu/Hồng Kông (cách bờ biển 18km). Sự cố này làm gián đoạn hướng Internet đi Hồng Kông, Singapore, Mỹ… của các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam, trong đó có các thuê bao mạng SPT (SPT là thành viên của Liên minh Cáp quang biển quốc tế, AAG - Asia American Gateway).
Ngay lập tức, SPT triển khai phương án ứng cứu thông tin, định tuyến lưu lượng của khách hàng qua các hướng dự phòng. Đến 19h15, các thuê bao SPT đã có thể kết nối bình thường, đảm bảo nhu cầu sử dụng internet của khách hàng không bị gián đoạn. Vào 21h59’ cùng ngày, băng thông dành cho khách hàng SPT đã khôi phục bình thường.
SPT tiếp tục theo dõi diễn biến của sự cố này và tích cực làm việc với đơn vị điều hành tuyến cáp quang AAG (VTI-VNPT International) để khắc phục trong thời gian sớm nhất có thể.
Ông Mai Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm Điện thoại SPT - cho biết: “Trong thời gian bắt buộc phải sử dụng đường truyền ứng cứu, có thể có một vài website và server kết nối chậm hơn bình thường, tuy nhiên, các dịch vụ phổ biến như Youtube, Gmail, Google Search, Facebook… vẫn hoạt động tốt. Các website trong nước hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Trung tâm Điện thoại SPT (STC) luôn giám sát chặt chẽ việc đường truyền ứng cứu để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng”.
Đây là sự cố không mong muốn, rất mong Quý khách hàng thông cảm và chia sẻ. Thông tin về tiến trình xử lý sự cố sẽ được cập nhật trên website của Công ty SPT để Quý khách hàng được biết.
SPT