Hội thảo nâng cao chất lượng mạng SPT

Ngày 14/10/2013, tại Hội trường Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận 1, TP. HCM, Công ty SPT đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng mạng lưới SPT”. Tham dự Hội thảo gồm Ban Tổng Giám đốc Công ty, lãnh đạo các Đơn vị, Chi nhánh và toàn thể cán bộ quản lý về kỹ thuật tại các Đơn vị.

Sau lời phát biểu khai mạc của ông Hoàng Sĩ Hóa - Tổng Giám đốc SPT, P. KTCN Công ty đã trình bày báo cáo về hiện trạng và thống kê sự cố xảy ra trên mạng lưới SPT trong vòng một năm qua cũng như đưa ra một số ý kiến, đánh giá. Đồng thời, P. KTCN cũng đưa ra một số giải pháp nâng cao mạng lưới SPT trong thời gian tới.

Tiếp theo đó, các Đơn vị, Chi nhánh tiếp tục trình bày và thảo luận về các chuyên đề, bao gồm “Giải pháp rút ngắn thời gian lắp đặt thuê bao và khắc phục sự cố” (Trung tâm STC), Giải pháp tối ưu băng thông quốc tế (Trung tâm IPT), “Giải pháp tối ưu hạ tầng Access tại khu A - PMH” (Trung tâm SST), “Phối hợp với IPT và STC trong việc XLSC” (Trung tâm STS), “Chuyên đề về CCBS” (P.CNTT SPT)… Các Chi nhánh cũng tích cực tham gia thảo luận về việc nâng cao chất lượng mạng, dịch vụ… Đồng thời, P. KTCN cũng đã báo cáo đề xuất mô hình quản lý kỹ thuật mới theo hướng hợp nhất công tác quản lý hạ tầng kỹ thuật giữa các Trung tâm và Phòng, Ban chức năng.

Nhìn chung, các chuyên đề được trình bày đã đưa ra nhiều góc nhìn khác nhau trong việc vận hành mạng, tối ưu mạng lưới, backup hệ thống… nhằm nâng cao chất lượng mạng và mang đến cho khách hàng các dịch vụ có chất lượng tốt nhất, độ hài lòng cao nhất.

Ngoài các chuyên đề được báo cáo, đại diện các Đơn vị tham dự Hội thảo đã thẳng thắn đưa ra các vấn đề còn vướng mắc như: sự phối hợp của các Đơn vị trong việc xử lý, thông tin về sự cố; Thái độ của nhân sự trong công việc; Trình độ và biện pháp nâng cao năng lực của nhân sự kỹ thuật; Tối ưu hóa và backup hệ thống mạng, băng thông; Quy trình, quy định thực hiện công tác vận hành, quản lý kỹ thuật; năng lực các nhà cung cấp dịch vụ cho SPT… và một số vấn đề khác trong quá trình cung cấp dịch vụ đến khách hàng.

Phát biểu kết luận Hội thảo, ông Lê Quang Triệu - P.TGĐ Công ty đánh giá Hội thảo đã tổ chức thành công, đạt được mục tiêu ban đầu đề ra. Tuy nhiên, đây cũng mới là bước đầu tiên trong quá trình rà soát lại và hoàn thiện mạng lưới, xây dựng  đội ngũ nhân sự kỹ thuật, xây dựng các quy định, quy trình trong công tác quản lý kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ. Ban Tổng Giám đốc đề nghị P. KTCN ghi nhận ý kiến tại hội nghị, lập báo cáo và trình Ban Tổng Giám đốc phương hướng triển khai thực hiện các bước tiếp theo.

Đức Thịnh