Cục quản lý chất lượng CNTT-TT công bố kết quả kiểm tra chất lượng SPT năm 2010
Từ ngày 26-28/10/2010, Đoàn kiểm tra của Cục quản lý chất lượng Công nghệ thông tin và truyền thông đã tiến hành kiểm tra chất lượng dịch vụ truy cập internet ADSL và dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động mặt đất của công ty Cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT). Ngày 11/11/2010 Cục đã có kết luận tại công văn số 415/QLCL-NV với nội dung các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ của SPT đều phù hợp với tiêu chuẩn ngành quy định.
Đợt kiểm tra chất lượng năm nay nằm trong kế hoạch kiểm tra chất lượng dịch vụ viễn thông năm 2010 của Bộ TTTT, Cục Quản lý chất lượng Công nghệ thông tin và truyền thông đã tiến hành kiểm tra chất lượng dịch vụ truy nhập Internet ADSL của SPT trên địa bàn Tp.HCM và dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động mặt đất của SPT tại Đà Nẵng.
Kết quả kiểm tra dịch vụ truy cập Internet ADSL cho thấy SPT đã đáp ứng tối đa những tiêu chuẩn quy định theo tiêu chuẩn ngành TCN 68-227:2006 như: tốc độ tải dữ liệu trung bình nội ngoại mạng, lưu lượng sử dụng trung bình, tỷ lệ truy nhập bị tính cước sai, và các chỉ tiêu phục vụ khác
Đối với dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động mặt đất – Sfone, kết quả kiểm tra các chỉ tiêu chất lượng đều phù hợp với tiêu chuẩn ngành TCN 68-186:2006 như: chỉ tiêu về tỷ lệ cuộc gọi thành công; tỷ lệ cuộc gọi bị rơi; chất lượng thoại; độ chính xác ghi cước; và các chỉ tiêu phục vụ khác.
Trong đợt kiểm tra này, Cục quản lý chất lượng CNTT-TT cũng đã tổ chức kiểm tra trên website công ty (www.spt.vn; www.sfone.com.vn; www.sptfone.vn) và tại các điểm giao dịch về nội dung công bố chất lượng của SPT đến khách hàng. Kết quả bản công bố chất lượng dịch vụ BCVT của SPT và danh mục các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ truy cập internet ADSL và di động mặt đất – Sfone đều phù hợp với tiêu chuẩn ngành và phù hợp với nội dung mà SPT đã đăng ký.
Như vậy năm 2010, SPT tiếp tục giữ vững chỉ tiêu chất lượng như đã đạt được từ các năm trước. Kết quả trên đã thể hiện sự cam kết của SPT là luôn luôn cung cấp dịch vụ chất lượng nhất nhằm thỏa mãn tối đa sự hài lòng của khách hàng. Kết quả trên cũng phản ánh được định hướng phát triển của Công ty là trở thành nhà cung cấp dịch vụ bưu chính viễn thông chất lượng, chuyên nghiệp và thân thiện.