SPT- Thương hiệu mạnh năm 2006
SaigonNews - Hôm 7/4, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn – SPT đạt giải “Thương Hiệu mạnh 2006” trong Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam tại Nhà hát lớn (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào 9h30.
Có 98 doanh nghiệp tiêu biểu được tôn vinh và trao giải trong Chương trình này ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
Thương hiệu mạnh Việt Nam là giải thưởng thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Thương mại) tổ chức. Chương trình Thương được tiến hành theo 3 bước: Người tiêu dùng bình chọn thông qua độc giả của Thời báo Kinh tế Việt Nam và mạng Thương hiệu Việt Nam (thuonghieuviet.com.vn); khảo sát, đánh giá những doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn và thẩm định kết quả đánh giá, quyết định những doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam.
Bắt đầu triển khai từ tháng 5/2006, qua 6 tháng lấy ý kiến đánh giá của người tiêu dùng thông qua bình chọn trực tuyến trên mạng Thương hiệu Việt Nam, Báo điện tử VnEconomy (vneconomy.vn) và bạn đọc Thời báo Kinh tế Việt Nam, Ban tổ chức đã nhận được 35.468 phiếu bình chọn qua mạng và 12.242 phiếu bình chọn qua báo giấy và lựa chọn được 283 doanh nghiệp có nhiều phiếu bình chọn nhất vào vòng khảo sát, đánh giá. Danh sách này tăng 184% so với năm 2005.
Dựa trên 7 tiêu chí đánh giá (bao gồm: Bảo vệ thương hiệu, Chất lượng sản phẩm - dịch vụ, Kết quả kinh doanh, Năng lực lãnh đạo, Nguồn nhân lực, Năng lực đổi mới và Tính bền vững, ổn định của doanh nghiệp), Ban tổ chức đã tiến hành đánh giá 283 doanh nghiệp nói trên, dựa trên 3 mẫu khảo sát là Báo cáo hoạt động sản xuất và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp trong 3 năm gần nhất; Phiếu điều tra thương hiệu bao gồm những câu hỏi dành cho lãnh đạo và những cán bộ trực tiếp làm công tác xây dựng, phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp và Phiếu điều tra khách hàng hoặc nhà phân phối, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Đáng chú ý là trong năm nay, ngoài những tiêu chí trên, lần đầu tiên những chỉ số về năng lực tài chính, hoạt động tín dụng được Ban tổ chức áp dụng hỗ trợ cho quá trình đánh giá từng doanh nghiệp, thông qua sự phối hợp của Trung tâm Thông tin Tín dụng (CIC), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Với những nổ lực không ngừng nghỉ, SPT đã thật sự tạo được những bước tiến trong lĩnh vực Bưu chính viễn thông và sẵn sàng để kết nối tương lai ngay hôm nay.